Bạn đã khám phá kỳ quan tuyệt hảo - "Đệ nhất động" Phong Nha chưa ?


Bạn đã khám phá kỳ quan tuyệt hảo - "Đệ nhất động" Phong Nha chưa ?

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng thuộc tỉnh Quảng Bình là một danh thắng được Unesco công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới lần thứ 2 vào năm 2015. Đến thời điểm hiện tại, đệ nhất động Phong Nha vẫn luôn là tâm điểm du lịch khám phá thu hút hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước mỗi năm. Đến với Phong Nha, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến và trải nghiệm vô số những ưu ái mà thiên nhiên chỉ ban tặng cho duy nhất nơi này. Những ưu ái đó là gì mà lại đặc biệt đến như thế, bạn có tò mò không?

1. Đệ nhất động Phong Nha có lỗi dẫn vào là một vùng nước biếc tĩnh lặng

phong nha

Con đường dẫn vào hang động là một con sông dài thườn thượt uốn quanh mọi khúc khuỷu của núi đồi, chính là sông Son. Sông Son uốn lượn và thả mình một cách nhẹ nhàng để có thể mang lại cho bạn cảm giác tĩnh lặng và bình yên nhất.
Sông Son mang màu xanh của núi đồi và trong vắt đến nỗi có thể nhìn thấu đến tận đáy, thấu được những bầy cá đang nô đùa trong lòng nước. Những ngọn núi xanh rờn bao bọc sông Son cũng thật hùng hồn và sừng sững.
Trước khi đặt chân vào đệ nhất động Phong Nha đã là những điều tuyệt vời như thế này rồi. Sông non nước biếc trữ tình không làm nguội đi sự khám phá sự thần bí của hang động, nó càng làm du khách phấn khích được nhìn thấy đệ nhất kỳ quan động Phong Nha hơn mà thôi.

 2. Đệ nhất động Phong Nha có nhiều thạch nhũ tuổi đời lên đến hàng triệu năm

phong nha

Thạch nhũ tại đây được cho rằng đã có tuổi thọ hàng triệu năm với hoàn toàn 100% tác động từ thiên nhiên. Chúng có nhiều màu sắc và hình dạng khác nhau bởi sự bào mòn của thời gian.
Những tảng đá vôi lớn nhỏ đủ mọi kích thước đua nhau phản chiếu dưới mặt nước đã luôn thu hút mọi ánh nhìn của của du khách. Chúng dường như là một đặc ân to lớn của tạo hóa bởi sự hoang sơ có bề dày lịch sử và chính điều này cũng đã tạo ra nét riêng biệt cho đệ nhất động Phong Nha.

3. Người dân quanh vùng đệ nhất động Phong Nha nhiệt tình và thân thiện

Dù là địa điểm du lịch đặc sắc và thu hút nhiều đoàn khách từ trong và ngoài nước, người dân thuộc những ngôi làng quanh hang động vẫn không chặt chém hay bỏ đi văn hóa truyền thống của mình.
Họ giữ nguyên lối sống và nhiệt tình, hiền lành, luôn luôn hiếu khách. Họ tận tâm chỉ dẫn mọi thắc mắc và chia sẻ cho du khách nhiều điều lý thú, đặc sắc ở động Phong Nha.
Vườn Quốc Gia Phong Nha Kẻ Bàng là một địa điểm thu hút đều đặn lượt khách du lịch vào mỗi mùa và mỗi năm. Đơn giản là vì những di sản thiên nhiên vẫn được bảo tồn đó mà tạo hóa thì lại ngày càng ưu ái mà ban tặng cho  đệ nhất động Phong Nha nhiều di tích hơn nữa. Đây là nơi vô cùng thích hợp cho các bạn thích khám phá và học hỏi, hãy trải nghiệm ngay thôi nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét